Hotline: 0936.234.036 (8h - 17h)
Thông báo của tôi

Tại sao dạ dày rỗng lại cần thiết khi tập Hatha Yoga?

Tại sao dạ dày rỗng lại cần thiết khi tập Hatha Yoga?

Sadhguru trả lời câu hỏi tại sao Hatha Yoga nên được tập khi bụng đói và khám phá bản chất của cơ thể cũng như Hatha Yoga ảnh hưởng đến nó như thế nào.

 

Tại sao dạ dày trống rỗng lại cần thiết khi tập Hatha Yoga

Người hỏi: Tại sao chúng ta nên tập Hatha Yoga khi bụng đói?
 

Sadhguru: Bạn không chỉ nên để bụng đói mà ruột của bạn cũng phải trống rỗng. Nếu bạn tập Hatha Yoga, bạn phải đảm bảo khoảng cách giữa bữa ăn cuối cùng ngày hôm trước và buổi tập hôm nay ít nhất 10 giờ hoặc hơn 12 giờ. Bằng cách đó, bạn mới dành đủ thời gian cho quá trình tiêu hóa để khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể sẽ thanh lọc một cách tự nhiên. Nếu bạn ăn khuya và dậy sớm thì quá trình tiêu hóa sẽ không được trọn vẹn.

 

Trong y học cổ truyền Ấn Độ, cho dù đó là Ayurveda hay Siddha, bất kể bạn gặp vấn đề sức khỏe nào, trước tiên họ sẽ thanh lọc đại tràng của bạn. Nếu bạn muốn khỏe mạnh, điều cần thiết là ruột của bạn phải sạch. Đại tràng không thể sạch đối với những người ăn một số loại thực phẩm nhất định và những người có thói quen ăn xen kẽ quá nhiều. Đặc biệt là các sản phẩm từ sữa và thực phẩm không chay sẽ tồn tại lâu dài trong đại tràng.

 

Bất cứ thứ gì không phải là bộ phận thực sự của cơ thể bạn đều phải được loại bỏ nếu bạn muốn nâng cao năng lượng của mình. Yoga không phải là những bài tập – đó là phương pháp để cơ cấu lại toàn bộ hệ thống của bạn. Theo một cách nào đó, bạn đang cố gắng tái tạo lại chính mình bằng cách sửa đổi hệ thống của mình theo cách bạn muốn. Để thực hiện được điều này, không có cách nào khác ngoài chính cơ thể của bạn. Thứ duy nhất có thể đưa vào cơ thể trong lúc thực hành yoga là nước.

 

Luyện tập yoga có nghĩa là bắt đầu hợp tác với Đấng Tạo Hóa. Bạn không thể tự mình làm tất cả nhưng bạn có thể tạo ra môi trường cần thiết để Tạo hóa thực hiện công việc cho bạn. Bạn muốn thứ là nguồn gốc của Sự sáng tạo trở thành đối tác luôn sẵn lòng cùng bạn. Lần đầu tiên bạn được sinh ra, đó không phải là sự lựa chọn của bạn - chính cha mẹ và tổ tiên của bạn là những người quyết định cơ thể bạn nên có hình dạng như thế nào và nó sẽ hoạt động như thế nào. Nó xảy ra từ thông tin di truyền. Đây là lý do tại sao trong nền văn hóa này, chúng tôi gọi những người giác ngộ là dwijas hay có nghĩa là được sinh ra hai lần. Lần thứ nhất là khi được sinh ra từ trong bụng mẹ - cách bạn được sinh ra không phải là sự lựa chọn của bạn. Nhưng bây giờ bạn đang đổi mới và tái tạo lại chính mình, từng bước một, bạn đang được sinh ra một lần nữa theo cách bạn muốn.

 

Trải nghiệm cuộc sống của bạn sẽ không thay đổi nếu bạn sửa mũi hoặc cấy ghép một bộ phận nào đó trên cơ thể. Trải nghiệm cuộc sống của bạn sẽ chỉ thay đổi khi chính cơ thể bạn vận hành về mặt năng lượng một cách khôn ngoan, cách nó suy nghĩ, cách nó cảm nhận, cách nó phản ứng với tất cả mọi thứ xung quanh, có thể được thay đổi. Nếu bạn thay đổi mũi hoặc thực hiện một số thủ thuật thẩm mỹ khác, cách người khác nhìn bạn có thể thay đổi. Nó có thể thay đổi trải nghiệm của người xem chứ không phải của bạn. Trải nghiệm của bạn sẽ chỉ thay đổi tùy thuộc vào mức độ cơ thể bạn phù hợp với nguồn gốc của Sự sáng tạo như thế nào.

 

Nếu bạn thực sự nhìn vào Sự sáng tạo, bạn sẽ thấy mọi thứ đều có vẻ thông minh phi thường. Nếu bạn dành sự chú ý đầy đủ đến một chiếc lá đơn giản, bạn sẽ biết loại trí thông minh nào đã được sử dụng để tạo ra nó và nó có bao nhiêu chức năng. Có thể hiểu rằng, chiếc lá là nguồn năng lượng của cái cây. Ước mơ của các nhà khoa học ngày nay là tạo ra một thứ như một chiếc lá như vậy - một nguồn năng lượng tái tạo có thể cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn và thậm chí cung cấp thức ăn và nước uống cho bạn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu công nghệ tiên tiến này trong nhiều năm. Họ đang nỗ lực rất nhiều để có thể tạo ra một chiếc lá như vậy, bởi vì những gì một chiếc lá thực hiện được tại một thời điểm là thật phi thường. Ngay cả trong một nguyên tử cũng chứa đựng một trí thông minh phi thường - chúng ta không thể thực sự hiểu được điều đó.

 

Bản chất của Đấng Tạo Hóa là trí thông minh. Bạn có thể nghĩ rằng bạn cần tình yêu, tiền bạc, sự giàu có hay bất cứ thứ gì khác – không, bạn cần ý thức hơn một chút – bất kể chỉ số IQ của bạn là bao nhiêu. Đã bao nhiêu lần bạn nhìn những người xung quanh và nghĩ: “Tôi chỉ ước họ có ý thức hơn một chút”. Nếu hôm nay không chỉ trí tuệ mà cả trí thông minh của bạn cũng tăng gấp đôi, bạn sẽ nắm bắt mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Những gì bạn có thể học được trong năm mươi năm thì bạn có thể học được trong năm năm.

 

Hợp tác với Nguồn sáng tạo có nghĩa là nhận được một lượng lớn trí thông minh, một loại trí thông minh phi thường nằm ngoài tất cả sự tưởng tượng của bạn. Để điều này xảy ra, những vật trở ngại cần phải được loại bỏ. Cơ thể này là công trình của Nguồn sáng tạo. Thức ăn bạn đưa vào chưa phải là một phần của cơ thể và chất thải bạn thải ra cũng không phải là một phần của cơ thể. Vì vậy, dạ dày và ruột của bạn phải trống rỗng để chỉ còn lại cơ thể của bạn mà thôi. Nhưng nếu bạn tập yoga liên tục trong bốn, năm giờ, bạn có thể pha nước uống với một thìa mật ong nhỏ. Bạn nên uống nước ấm vì nếu uống nước lạnh, cơ thể phải dành năng lượng để làm nóng nước lên, dẫn đến mất năng lượng. Nếu nước bạn uống cao hơn hoặc thấp hơn ba độ so với nhiệt độ cơ thể, cơ thể sẽ coi nó như một phần của chính nó.

 

Nước ấm và mật ong là hai chất duy nhất được phép đưa vào dạ dày của bạn và không có gì khác. Phải chỉ có cơ thể mà thôi - không có vật cản nào khác. Nếu không, Đấng Tạo Hóa sẽ không tác động gì đến bạn. Nguồn sáng tạo, trí thông minh hoạt động bên trong bạn, coi bất cứ thứ gì khác như những chất bên ngoài, sẽ không tham gia vào các asana (tư thế thực hành) của bạn. Đấng Tạo Hóa hoặc Nguồn sáng tạo phải hoạt động và tham gia vào asana của bạn - chỉ khi đó asana mới trở thành yogasana. Nếu không thì đó chỉ là một sự vận động thông thường.

Link bài viết gốc: https://isha.sadhguru.org/global/en/wisdom/article/empty-stomach-for-hata-yoga

 

Ghi chú của Biên tập viên: Các chương trình Isha Hatha Yoga là sự khám phá sâu rộng về hatha yoga cổ điển, làm sống lại các khía cạnh khác nhau của khoa học cổ xưa mà phần lớn không còn tồn tại trên thế giới ngày nay. Các chương trình này mang đến cơ hội tuyệt vời để khám phá Upa-yoga, Angamardana, Surya Kriya, Surya Shakti, YogasanasBhuta Shuddhi, cùng với các phương pháp thực hành yoga mạnh mẽ khác. Viisha tổ chức thường xuyên các chương trình trên toàn quốc, bạn có thể theo dõi tại: https://viisha.vn/pages/lop-hoc-sap-dien-ra

Đang xem: Tại sao dạ dày rỗng lại cần thiết khi tập Hatha Yoga?