Hotline: 0936.234.036 (8h - 17h)
Thông báo của tôi

Trẻ em nên học yoga gì và ở lứa tuổi nào thì nên bắt đầu?

Trẻ em nên học yoga gì và ở lứa tuổi nào thì nên bắt đầu?

Trẻ em có nên học yoga không? Nếu vậy thì, trẻ em nên học yoga gì và ở lứa tuổi nào thì nên bắt đầu? Viisha gửi đến bạn bài viết Sadhguru trả lời những câu hỏi thường gặp về yoga cho trẻ em.

 

Người hỏi: Câu hỏi dành cho con gái tôi, hiện đã chín tuổi. Tôi có nên cho con tập yoga ở độ tuổi này để con có thể chuẩn bị bước vào con đường của mình càng sớm càng tốt không?

 

Sadhguru: Yoga không phải là thứ khiến bạn rời xa cuộc sống. Đây là thứ mang lại cho bạn sức hút sâu sắc với cuộc sống. Vậy hãy cho tôi biết, khi nào là thời điểm bắt đầu? Ở tuổi sáu mươi hay vào thời điểm sớm nhất có thể?

 

Bảy tuổi thường được coi là một độ tuổi tốt, nhưng bạn đã đợi đến chín tuổi. Vì vậy, đã đến lúc bắt đầu, bởi vì điều quan trọng là trẻ phải được cung cấp nhiều thứ và chúng có thể tự đưa ra lựa chọn thông minh về những thứ đó. Nếu bạn không cho tr những lựa chọn này, chúng sẽ bị tẩy não để tin rằng những gì chúng tiếp xúc là tất cả những gì có trên thế giới. Sự lựa chọn chỉ là nước ngọt và pizza, không có gì khác!

 

Điều rất quan trọng là ngay từ đầu đời, một đứa trẻ được tiếp xúc với những điều phù hợp, những điều có tác dụng từ bên trong bởi vì những sắp xếp mà chúng ta thực hiện với thế giới xung quanh chỉ có thể được quản lý ở một mức độ nhất định. Chừng nào sức khỏe của bạn còn phụ thuộc và làm nô lệ cho hoàn cảnh bên ngoài thì việc bạn khỏe mạnh sẽ là ngẫu nhiên vì không ai có quyền kiểm soát 100% đối với các tình huống bên ngoài. Với việc dân số ngày càng tăng, chúng ta không biết thế hệ tiếp theo sẽ có thể đối mặt với những tình huống bên ngoài như thế nào. Đến năm 2050, chúng ta dự kiến ​​sẽ có 9,6 tỷ người. Tôi không muốn ở bên cạnh, nhưng con gái của bạn sẽ ở bên cạnh, vì vậy cô ấy sẽ phải có một số kỹ năng sinh tồn đặc biệt. Nó sẽ không dễ dàng chút nào.

 

Bạn hãy tưởng tượng mà xem, nếu tăng thêm 35% số người trong không gian này, nếu phải ngồi thật gần thì ít nhất bạn cũng phải biết yoga để bạn có thể vặn mình theo bất cứ hướng nào và thoải mái ở mọi tư thế! Sẽ không có nhiều sự lựa chọn về tư thế.

Tôi hy vọng yoga sẽ trở thành một phần của hệ thống giáo dục của chúng ta. Năm nay, như một phần của các hoạt động Ngày Quốc tế Yoga của Isha, chúng tôi đưa ra các sáng kiến ​​nhằm mang lại các phương pháp tập yoga đơn giản nhưng hiệu quả cho 30 triệu trẻ em tại 25.000 trường học ở Ấn Độ.

 

Trẻ em nên học loại yoga nào?

Người hỏi: Có môn yoga nào đặc biệt dành cho trẻ em không?

Sadhguru: Có những hình thức yoga đơn giản mà trẻ em có thể tập sau sáu hoặc bảy tuổi. Nhưng điều rất quan trọng là một số thực hành nhất định không được dạy cho chúng. Tôi thấy ở một số nơi trẻ em được dạy Padmasana. Điều này không nên được thực hiện. Khi xương vẫn đang phát triển và còn mềm mại, việc ngồi ở những tư thế gây áp lực nhất định lên hệ xương có thể khiến xương bị cong.

Người truyền dạy yoga phải biết điều gì phù hợp với trẻ. Yoga được dạy tùy theo yêu cầu và hoàn cảnh của từng cá nhân. Không phải tất cả những gì dạy cho người lớn đều nên dạy cho trẻ em. Ngay cả với người lớn, nếu bạn ở trong hoàn cảnh gia đình, chúng tôi dạy bạn một loại yoga. Một người học yoga chuyên sâu sẽ học theo một cách hoàn toàn khác. Điều rất quan trọng là bạn không làm điều tương tự cho tất cả mọi người.

 

Nên dạy Yoga cho trẻ em như thế nào?

Người hỏi: Làm thế nào để chúng tôi giới thiệu yoga cho trẻ em? Làm thế nào để chúng ta khơi dậy niềm đam mê yoga ngay từ khi còn nhỏ?

Sadhguru: Có một thứ gọi là Nada Yoga, tức là khả năng làm chủ âm thanh. Nada yoga là cách đơn giản và tinh tế nhất để trẻ bắt đầu. Nó sẽ dẫn đến sự an lành và sự phát triển đúng đắn của cơ thể và tâm trí. Ngoài ra còn có những bài tập như Yoga Namaskar, có thể học ngay cả khi trẻ sáu hoặc bảy tuổi. Ngoài ra còn có các bài tập upa-yoga mà cả trẻ em và người lớn đều thấy hữu ích.

Khi trẻ bắt đầu nhìn thấy lợi ích của những bài tập này, khi trẻ thấy rằng điều này có thể khiến chúng trở nên khác biệt trong một nhóm người về khả năng, chúng sẽ tự nhiên theo đuổi các hình thức yoga cao hơn. Khi chúng lớn lên, yoga của chúng cũng sẽ phát triển

 

Hiện tại Viisha đang tổ chức nhiều khóa học Yoga cho trẻ em, bạn có thể đăng ký cho trẻ tham gia thông qua: 

- 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: viisha.vn

- 𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 𝐙𝐚𝐥𝐨 𝐁𝐚̉𝐧 𝐭𝐢𝐧 𝐕𝐢𝐢𝐬𝐡𝐚: https://zalo.me/g/wtmvmf978

- 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: https://www.facebook.com/viisha.vn

- 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0936.234.036


Surya sakthi for children | Isha Sadhguru

Đang xem: Trẻ em nên học yoga gì và ở lứa tuổi nào thì nên bắt đầu?