Hotline: 0936.234.036 (8h - 17h)
Thông báo của tôi

Thiết lập môi trường phù hợp cho khoa học Yoga cổ điển

Thiết lập môi trường phù hợp cho khoa học Yoga cổ điển

Trong tập Yoga cổ điển tuần này, chúng ta khám phá tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường phù hợp để việc truyền yoga diễn ra.

Isha tìm cách mang lại yoga cổ điển ở dạng thuần khiết nhất - không phải yoga trong phòng tập, không phải yoga trong sách hay những đổi mới khác nhau được đưa đến khắp thế giới mà không cần hiểu biết về các nguyên tắc cơ bản - mà là yoga cổ điển đúng nghĩa, vốn là một môn khoa học có sức mạnh phi thường. Đó là một hệ thống được kết hợp một cách chính xác và tỉ mỉ như một phương tiện để đạt tới những chiều hướng cao hơn.

Hôm nay chúng ta xem xét sự cần thiết của một môi trường mạnh mẽ để truyền tải yoga cổ điển. Sadhguru nói về Adiyogi Alayam, một hội trường không có cột rộng 82.000 mét vuông, là hội trường lớn nhất thuộc loại này ở Ấn Độ.

 

Sadhguru: Lý do chúng tôi tạo ra Adiyogi Alayam là để mang yoga cổ điển trở lại ở dạng thuần khiết nhất. Không phải yoga trong phòng tập hay yoga trong sách, không phải những thứ đang được thực hiện trên thế giới ngày nay, mà là yoga cổ điển đúng nghĩa, một môn khoa học có sức mạnh phi thường.

Ngày nay, lý do chúng ta có iPhone và các thiết bị khác là vì trong 50 năm phát triển khoa học đầu tiên, các nhà khoa học đã đầu tư vào vật lý cơ bản. IPhone chỉ là một thiết bị ưa thích. Tôi không cố gắng kéo nó xuống, nó hữu ích nhưng không khoa học. Việc tạo ra nó cũng không phải là khoa học mà chỉ là một chút công nghệ mà thôi. Khi nói đến thế giới, chỉ có một môn khoa học duy nhất và đó là vật lý. Vật lý cơ bản là khoa học; mọi thứ khác chỉ là một nhánh. Nhưng ngày nay có bao nhiêu người đang nghiên cứu vật lý cơ bản? Một con số vô cùng nhỏ bé. Bạn sẽ thấy, sau ba mươi năm nếu không có nhiều người nghiên cứu vật lý cơ bản thì khoa học sẽ không có gì mới vì sẽ thiếu những kiến thức khoa học cơ bản.

Tương tự như vậy trong yoga có một môn khoa học cổ điển đó là khoa học. Nhưng hiện nay hầu như không có sự đầu tư nào cho khoa học cụ thể về yoga. Mọi người chỉ đang cố gắng thu được lợi ích. Nó giống như nếu bạn nuôi một con bò, bạn có thể vắt sữa nó. Sau một thời gian, mọi người sẽ chỉ quan tâm đến bầu vú chứ không còn quan tâm đến con bò nữa. Vì thế họ sẽ không có con bò nào cả. Họ sẽ chỉ có bầu vú bằng nhựa và chẳng bao lâu nữa sẽ không có sữa.

Chúng tôi muốn thiết lập lại yoga cổ điển, chúng tôi muốn xây dựng những con người sẵn sàng đầu tư cuộc đời mình vào sự sâu sắc của yoga; không phải những người treo ngược người và nghĩ rằng họ đang tập yoga. Việc mang lại khía cạnh đó của yoga sẽ không chỉ xảy ra chỉ bằng sự hướng dẫn; năng lượng phi thường là cần thiết, nếu không thì yoga không thể được dạy. Nếu bạn dạy yoga mà không tạo ra một nguồn năng lượng thì đó không thực sự là yoga. Đó chỉ là một trò hề. Trò hề đó hiện đang diễn ra trên khắp thế giới.

Adiyogi Alayam được tạo ra với mục đích tạo ra một không gian mạnh mẽ. Chúng tôi muốn có một không gian sôi động đến mức nếu bạn chỉ cần ngồi đây, thực sự theo dõi những gì đang diễn ra trong hội trường này, bạn chắc chắn có thể biết tất cả các kinh yoga. Bạn không bao giờ phải mở một cuốn sách hay lắng nghe bất kỳ ai, bạn chỉ cần điều chỉnh năng lượng của bản thân và nó sẽ ở đó. Tất nhiên sẽ có người giúp đỡ bạn một chút nhưng nếu tôi nói một lời, nếu năng lượng của bạn không rung động theo nó thì bạn không biết gì về nó. Bạn chỉ biết từ ngữ. Lời nói không phải là yoga. Nếu bạn lắng nghe điều gì đó, điều đó phải xảy ra trong hệ thống; bằng không thì đó không phải là yoga. Để thực hiện được điều đó, bạn cần một không gian mạnh mẽ.

Ngày mai, khi chúng ta không ở đây, vẫn phải có chỗ dạy yoga. Có thể sẽ chỉ có một giáo viên, có thể sẽ không có vị Guru nào ở đây. Ngay cả khi một giáo viên đứng đây, đột nhiên có những điều mà họ không biết. Họ nên bắt đầu nói những điều, họ nên bắt đầu cảm nhận mọi thứ, họ nên bắt đầu trải nghiệm những điều mà chính họ cũng không biết. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể truyền tải yoga.

Ghi chú của Biên tập viên: Trích từ bài diễn thuyết của Sadhguru tại Chương trình Đào tạo Giáo viên Hatha Yoga kéo dài 21 tuần của Trường Yoga Isha Hatha. Chương trình mang đến cơ hội tuyệt vời để có được sự hiểu biết sâu sắc về hệ thống yoga và khả năng dạy Hatha Yoga thành thạo. Khóa học kéo dài 21 tuần. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ishahathayoga.com hoặc gửi thư tới info@ishahahatayoga.com

Bài viết này được dịch bởi các tình nguyện viên. Chúng tôi cố gắng truyền tải sự thông thái của Sadhguru đến khán giả nói tiếng Việt theo sự hiểu biết tốt nhất của chúng tôi, truyền đạt ý nghĩa của những gì đã nói gần với bản gốc nhất có thể. Nhưng việc phiên dịch trí tuệ của một bậc thông thái không phải là một việc dễ dàng. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ lỗi dịch thuật nào có thể xảy ra.

Bạn có thể xem bài viết gốc bằng Tiếng Anh tại: 

https://isha.sadhguru.org/en/wisdom/article/classical-yoga-the-right-ambience

Đang xem: Thiết lập môi trường phù hợp cho khoa học Yoga cổ điển